Nha khoa catarina

In Style Hong Kong: Nối kết chặt chẽ giao thương Hồng Kong-Việt Nam

00:06 25/09/2018


Nhằm quảng bá các sản phẩm có thương hiệu và các dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới,vừa qua ngày 20-21/9, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức sự kiện “In Style Hong Kong”  tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Được biết, sự kiện này đã được tổ chức thành công tại Jakarta vào năm 2015, Bangkok vào năm 2016 và Malaysia vào năm 2017
Ông PeterWong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á, HKTDC, cho biết.“Mối quan hệ hợp tác giữa Hồng Kông và Việt Nam luôn mạnh mẽ. Việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do giữa Hồng Kông và ASEAN đã thúc đẩy sự hợp tác và kết nối xuyên biên giới hơn nữa. Mặc dù không phải là cường quốc về kinh tế, song Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phát triển. “In Style Hong Kong” nhắm tới việc tạo ra các cơ hội tăng trưởng và tận dụng đà phát triển bằng cách tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam.”

Các sự kiện chính của In Style. Hong Kong bao gồm triển lãm, hội nghị chuyên đề, buổi dạ tiệc và một loạt các sự kiện quảng bá rộng rãi trên toàn thành phố; Hội nghị chuyên đề về các dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới của Hồng Kông;
Năm trong khuôn khổ sự kiện, Hội nghị chuyên đề với chủ đề “Hồng Kông – Việt Nam: Hợp Tác Vì Sự Thịnh Vượng”, được chủ trì bởi
ông Nicholas Kwan, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của HKTDC, và sự tham dự của các lãnh đạo doanh
nghiệp khác từ Hồng Kông, bogồm Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch tập đoàn Sunwah; ông John Cheh, Phó
Chủ tịch & Giám đốc điều hành Tập đoàn Esquel, ông Wallace Lam, Giám đốc điều hành kiêm đồng Trưởng
bộ phận Ngân hàng Toàn cầu của HSBC Hồng Kông.

Tại đây, các diễn giả chia sẻ những hiểu biết thực tế về các cơ hội được tạo ra từ việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Hồng Kông-ASEAN và thảo luận cách cả hai nước có thể hợp tác để cạnh tranh và mở rộng kinh doanh toàn cầu. Thương mại điện tử ở châu Á tăng trưởng bùng nổ trong những năm qua, ngành bán lẻ đang đối mặt với những cơ hội và thách thức lớn, đặc biệt là trong các kênh phân phối và giao dịch không dùng tiền mặt. Buổi thảo luận chuyên đề sẽ làm nổi bật các xu hướng ngày càng tăng trong giao dịch điện tử, giao dịch xuyên quốc gia, thanh toán trực tuyến, và các tác động của chúng đối với việc quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần.
Sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế ở châu Á, đặc biệt là thị trường tiêu dùng Trung Quốc, cung cấp cho
các công ty Việt Nam cơ hội kinh doanh mới. Phiên này sẽ khám phá các xu hướng mới nhất trong xây dựng
thương hiệu và thiết kế nội thất sáng tạo. Các diễn giả nổi tiếng sẽ chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp khác
nhau để phát triển doanh nghiệp của họ ở châu Á.
Triển lãm Hồng Kông là triển lãm B2B trưng bày hơn 130 sản phẩm với thương hiệu hàng đầu của
Hồng Kông, sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị GEM vào ngày 20-21 tháng 9 năm 2018. Một loạt các
hoạt động kết hợp kinh doanh, sự kiện và hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức trong triển lãm kéo dài hai
ngày. Triển lãm dự kiến ​​sẽ kết nối các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, cửa hàng bách hóa và các cửa hàng
chuyên dụng tại Việt Nam và các nước ASEAN lân cận với các doanh nghiệp Hồng Kông.
Danh mục sản phẩm bao gồm: Quần áo, Phụ kiện phụ kiện thời trang, Trang sức, Đồng hồ, Ẩm thực, Quà tặng, Đồ chơi & hàng gia dụng, Đồ điện tử cùng một số thương hiệu nổi bật như trang sức nổi tiếng Chow Tai Fook, Kampery và công ty khởi nghiệp Hồng
Kông về những chiếc đồng hồ bằng đá cẩm thạch Ý Concentri.
Một loạt các chương trình khuyến mãi sẽ được giới thiệu để làm nổi bật lối sống năng động của Hồng Kông
thông qua các sản phẩm sáng tạo được thiết kế riêng, theo xu hướng thời trang mới nhất và những trải nghiệm
ẩm thực độc đáo. Các thương hiệu nổi tiếng như G2000, Starbucks, Royal Tea, sẽ tham gia để giảm giá và ưu
đãi cho người tiêu dùng Việt Nam. Với sự hợp tác của Foody.VN, hơn 10 nhà hàng theo phong cách Hồng
Kông sẽ giới thiệu các chương trình giảm giá và khuyến mại về dịch vụ ăn uống.
Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hồng Kông trong số tất cả các nước ASEAN và là thị
trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hồng Kông với tổng giá trị đạt tổng 10 tỷ USD trong năm 2017. Việt Nam là
đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông.

GÓC NHÌN